EP2.1 หมู่บ้าน Murren รายล้อมด้วยภูเขาหิมะ Switzerland

หลังจากที่ขึ้นไปบนยอดเขา Schilthorn แล้ว EP 2 Switzerland แดนสวรรค์ ดื่มด่ำกับวิว 360 บนยอดเขาชิลธอร์น ตามรอย James Bond 007 เดินถ่ายรูปรอบๆ ลมมันเริ่มแรงขึ้นทุกทีผมเริ่มกลัวจะหวิวๆตอนลงกระเช้าผมเลยต้องหยุดถ่ายภาพและลงก่อนดีกว่า คงไม่ได้หยุดที่ Birg แล้วก็ลงมาที่่หมู่บ้าน Murren เลยที่หมู่บ้านนี้มีโรงแรม ร้านอาหารบริการครบเลยแล้วด้วยสภาพแวดล้อมที่ยังเป็นภูเขาล้อมรอบทำให้นักท่องเที่ยวชอบมาเที่ยวพักผ่อนที่นี่มากเหมือนกัน

บนนี้มีร้านอาหารที่ถือว่าวิวโคตรดีที่หนึ่งเลยทีเดียวครับ มันคลาสสิคมาก โรแมนติคจริงพาแฟนคุณไปเหอะผมรับรองว่ารักตายเลย 555555555555555

วันที่ผมไปก็คงไม่ได้แวะเข้าไปทานครับเพราะเพิ่งอิ่มมาจากข้างบน Schilthorn Piz Gloria ผมก็เดินสำรวจตามทางไปเรื่อยๆ ภาพนี้ที่เห็นเป็นกระเช้าหรือสถานีกระเช้าที่จอดตรงหมู่บ้าน Murren ครับ
เมื่อผมเดินออกมาเรื่อยๆก็จะเริ่มเข้าเขตชุมชนของหมู่บ้านแล้วมีบ้านพักอาศัยตั้งอยู่สูงต่ำกันไปตาม Slope ของภูเขา ช่วงนี้หิมะกำลังละลายครับแต่ก็จะเห็นหิมะปกคลุมอยู่ตามทางอยู่ บ้านเรือนของเค้าดูสิครับผมว่ามันคลาสสิคแล้วก็ผ่านประสบการณ์มายาวนานนะครับสร้างด้วยไม้แต่สามารถทนสภาพอากาศของที่นี่ได้อย่างดี มาถึงแล้วก็สูดหายใจลึกๆยาวๆแล้วไปเดินชมกันต่อครับ ดูสิครับสภาพแวดล้อมวิวของแต่ล่ะบ้านตื่นนอนขึ้นมาเจอวิวแบบนี้จะเบื่อกันบ้างมั้ยครับ ผมว่าถ้าคนที่อยู่นั่นคงจะเบื่อแต่ถ้าอย่างเราๆขอสักอาทิตย์นึงก็น่าจะดีครับฟินนนสุดๆ หมู่บ้านของเค้าก็จะสร้างบ้านเรือนลดหลั่นกันไปตาม Slope มีแบ่งเป็นชั้นๆมีสไตล์ของเค้า มีเตาผิงไฟแล้วก็ปล่อยเตาผิงยื่นออกมาข้างนอกเพื่อให้คลายความหนากัน ภาพนี้เป็นแบบ Panorama View เห็นแล้วแทบจะควักกระเป๋าซื้อตั๋วไปอีกรอบพรุ่งนี้เลยครับ ผมเดินมาเรื่อยๆเพื่อหาจุดที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้โดยไม่มีอะไรบังสายตา ที่สำคัญคือไม่ต้องจ่ายตังค่าซื้อวิวแบบนี้  เดินเข้ามาต่อในหมู่บ้านเพื่อจะเดินหาซื้อไปรษณีย์บัตร เพื่อส่งกลับประเทศไทยด้วยครับจริงๆหลายที่ ที่ผมประทับใจผมก็จะซื้อไปรษณีย์บัตรส่งกลับมาหาตัวเองเสมอแต่ทีนี่ สแตมป์แอบแพงอ่ะ จ่ายไปตั้ง 1 CHF ครับปกติมันจะถูกกว่านี่เยอะเลย บางคนอาจจะเคยได้ยินว่าเวลาขับรถบนหิมะเค้าจะเอาโซ่ใส่ล้อรถยนต์แล้วก็จะทำให้สามารถวิ่งบนหิมะได้ดีขึ้น เอาภาพจริงมาให้เห็นกันเลยครับ เค้าเอาโซ่คลุมล้อไว้จริงๆเหมือนตีนตะขาบกันเลยทีเดียว ในหมู่บ้าน Murren ก็มีตรอกซอกซอยหลายสิ่งมากก็ต้องมีป้ายบอกทางกันนิดนึงจะได้ไม่หลงกัน ดูสิครับสวยงามมว๊ากกกกกกกกกก คือฟีลมันได้คือดีคุณต้องมาสัมผัสเองครับค่อยๆเดินไปเรื่อยๆเสพมันไปครับ ช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีคนเดินเยอะ นักท่องเที่ยวส่วนมากขึ้นไปบนเขากันหมดยังไม่ได้ลงมาที่นี่ผมว่าช่วงเย็นๆคงจะเจอคนเยอะขึ้นแต่ก็ดีครับเดินสบายเลยถ่ายรูปได้โดยไม่ติดคนเยอะแยะ
เจอแล้วร้านที่ขายของที่ระลึกแล้วก็มีไปรษณีย์บัตรขาย วันนั้นวันอาทิตย์ไปรษณีย์ปิดแต่ยังมีตู้ให้ใส่ เดินต่อไปเรื่อยๆตรงไปจะเจอครับ แม้กระทั่งอยู่บนภูเขาก็ยังมีการบริหารจัดการขยะที่ดีบ้านเมืองของเค้าจึงมีระเบียบและสะอาดสะอ้านตลอดเวลา บ้านหลังนี้หรือโกดังก็ไม่รู้พื้นลาดเอียงก็สร้างมันตามพื้นลาดๆเนี่ยแหละครับ เลยขอถ่ายภาพซะหน่อยมันดูฮิปสเตอร์ดี ได้เวลาเดินย้อนกลับแล้วครับเพราะเดี๋ยวจะต้องไปเดินเที่ยวต่อที่ Interlaken OST เป็นแหล่งร้านอาหารและแหล่งชอปปิ้งเพียบ แต่ผมคงได้แค่ไปยืนมองมันแพงงง ขาไปแล้วก็ขากลับจะเห็นคนล่ะวิวคนล่ะมุมมองนะครับบางทีเดินหน้าแล้วไม่ย้อนกลับจะเห็นคนล่ะแบบกันลองพยายามหันหลังกลับไปดูบ้างบางครั้งคุณจะเห็นในสิ่งที่แปลกตาไปมากๆเลย เดินมาถึงจุดนี้แทบจะไม่อยากกลับกันเลยทีเดียวแต่ทำไงได้ ผมจะต้องเดินทางต่ออีกหลายที่เลย ระหว่างทางเดินตรงจุดนี้ไปเรื่อยๆก็ต้องหันกลับมาอีกเพราะมีหิมะละลายและหล่นลงมาจากภูเขาเป็นสายก็ต้องกดภาพรัวๆเพื่อถ่ายภาพที่ไม่ค่อยจะได้เคยเห็นเท่าไหร่ครับ เดินมาถึงกระเช้าแล้วตอนนี้ผมเริ่มไม่กลัวความสูงแล้ว  พอเข้ากระเช้าก็ขอไปเดินข้างหน้าที่ติดๆหน้าต่างไว้ก่อนเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ให้เต็มที่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้กลับมาอีกเมื่อไหร่ครับหมู่บ้าน Murren รายล้อมด้วยภูเขาหิมะ Switzerland

FB : www.facebook.com/i2escape

IG : www.instagram.com/i2escape