EP1 .1 แบกเป้ ออกเดินทางตามความฝัน ยุโรป 20 วัน วันแรกในฝรั่งเศส

EP1.1 แบกเป้ ออกเดินทางตามความฝัน ยุโรป 20 วัน วันแรกในฝรั่งเศส

จากที่ผมได้โพสแผนการเดินทางในการ แบกเป้ 20 วันในยุโรป ด้วยเงินเพียง 65000 บาท ตามลิงค์นี้ http://www.i2escape.com/explore-the-world/europe-20-days-with-budget-65000/  ผมจะมาเล่าชีวิตการเดินทางของผมให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับอย่างน้อยก็เป็นประสบการณ์ที่ผมได้พบเจอและเสียค่าโง่ไปเยอะก็มี แต่มันเป็นการออกไปท่องโลกครั้งหนึ่งในชีวิตที่จากเคยไปเที่ยวไปนอนโรงแรมดีๆ คราวนี้เรากลับมานอน Hostel เป็นส่วนมาก ซึ่งหลายคนได้ยินคำนี้ก็คงคิดว่าจะแย่จะลำบากยิ่งการไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ยุโรปมันเป็นอะไรที่ดูยิ่งใหญ่มากสำหรับหลายๆคนนะครับ ลองมาดูกันว่ามันจะเป็นไงบ้างชีวิตจะลำบากหรือไม่ลำบาก ผจญภัย โหด มันส์ ฮา กันยังไงบ้าง

เราเดินทางคืนวันที่ 28 มีนาคม 2559 เครื่องออกประมาณ ตี 2.40 ของวันที 29 มีนาคม 2559 เครื่องถึง Doha ประเทศ Qatar ใช้เวลา 6.50 ชั่วโมงโดยประมาณ  คราวนี้ผมนั่ง Airbus A380 โดยผมขอรีเควสกับทาง Exclusive Journey ช่วยหาตั๋วที่ไปกลับเครื่องใหญ่ๆหน่อยเพราะผมอยากนั่งแบบสบายๆ เรื่องเครื่องบินแล้วแต่คนชอบนะครับ

แบกเป้คราวนี้หนักมากครับขนไปเยอะมากๆ

backpacker www.i2escape.com
เตรียมกระเป๋าสำหรับ 20 วัน เท่านี้ครับ 2 คน ของผมสีดำใช้ของ Osprey Farpoint 70 เพราะมันจุได้เยอะและมี Daypack ให้ใช้งานด้วยสามารถถอดออกมาจากตัวเป้หลักได้เลยครับ แล้วมันออกแบบมาเพื่อถ่ายน้ำหนักให้รับกับหลังเราอีกด้วยครับเวลาแบกแล้วจะไม่ปวดหลังครับ แล้วก็อย่าลืมซื้อกุญแจมาคล้องด้วยครับล๊อคให้เรียบร้อย อุปกรณ์การนอนระหว่างเดินทางคงไม่พ้น หมอนรองคอ ที่อุดหู ผ้าปิดตา นะครับ
ระหว่างนอนรอคิวรอไปรอมากะว่าคนไม่เยอะเผลอแปปเดียวพอเปิดให้ Check In เท่านั้นแหละครับคนไม่รู้มาจากไหนรู้งี้ผมไปยืนรอตั้งนานแล้ว แล้วก็ใช้เวลานานมากๆด้วยเพราะคนเยอะมาก
20 วันแบกไปเยอะขนาดนี้แหละครับ เวลาเที่ยวต่างประเทศนะครับถ้าเราจะประหยัดเราก็ต้องใช้เดินเยอะ ยิ่งต้องการเสพทุกสิ่งรอบตัวให้ได้มากที่สุด ดังนั้นรองเท้าสำคัญนะครับควรใช้รองเท้าที่เราใส่แล้วสบายที่สุดเดินได้นานๆแล้วไม่ปวดเท้าเจ็บเท่าครับ บางวันผมต้องแบกเป้ไปแล้วก็เดินเที่ยวไปด้วย ช่วงที่ผมไปเป็นหน้าหนาว จริงๆแล้วจากประสบการณ์ที่ไปมาผมว่า ที่ควรคิดให้ดีใส่เสื้อผ้าให้สบายๆเช่น
  1. กางเกงใส่สบายๆเดินสะดวกๆแต่สวยงาม ใส่ยีนส์ผมว่าบางทีก็อึดอัด
  2. รองเท้าใส่สบายๆเดินได้นานๆไม่ปวดเท้าครับ
  3. ใส่ลองจอห์นกันหนาวด้วย
  4. เสื้อผ้ากันหนาวแต่สบายๆบางๆ
backpacker www.i2escape.com
เข้าเกตผ่านกระบวนการ Immigration แล้วอะไรแล้วเราก็เข้ามารอเครื่องครับทุกจุดเดี๋ยวนี้ดีมากมีโซฟาแล้วก็จุดชาร์จแบตโทรศัพท์ให้ทุกที่เลยสบายเล่นเนต อัพเฟส คุยไลน์ไปพลางๆระหว่างรอ
มาแล้วครับเครื่องบินของเรา Qatar Airways Airbus A380 ครับพี่เบิ้มของเรา เตรียมตัวขึ้นเครื่องได้ เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อยรอเจ้าหน้าที่เรียกขึ้นเครื่อง โดยเค้าจะเรียกกันเป็นแถวๆไปนะครับรอฟังกันดีๆ เตรียมให้พร้อมเราจะไปแล้ว

20160329_011808

ภายใสเครื่อง A380 ข้างกวางโอ่โถงสบายๆครับบริเวณที่นั่ง Economy นั่งสบายครับขนาดผมตัวใหญ่ๆยังนั่งสบาย
20160329_011740

พอมาถึงที่นั่งของก็พบกับสิ่งของเครื่องใช้ เช่นผ้าห่ม หูฟัง และอื่นๆเตรียมไว้ให้เราเรียบร้อยแล้ว
20160329_105144

อาหารบนเครื่องบินครับผมสั่งอาหาร Low Fat ไว้ตั้งแต่ในระบบของ Qatar เรียบร้อยแล้วไม่ต้องเลือกไม่ต้องสั่ง เนื่องจากมันเป็น Low Fat รสชาดมันก็งั้นๆล่ะครับไม่รู้จะอธิบายยังไง มีให้กินก็ดีล่ะ

20160329_065024

หน้าจอของ A380 บนเครื่องมีหนังให้ดูระหว่างเดินทาง ผมคงไม่รู้ว่ารุ่นไหนดีไม่ดีเหมือนมืออาชีพนะครับเพราะไม่ได้ขึ้นบ่อยขนาดนั้น20160329_105129

รีโททครับกดใช้งานได้ทุกอย่างหน้าจอรีโมทมีรายงานสภาพอากาศ ความสูงข้อมูลทั่วไปวิ่งอยู่บนหน้าจอของรีโมทด้วยครับ20160329_105136

ไปล่ะเครื่องขึ้นแล้วครับนิ่มมากสบาย สายการบินนี้ส่วนมากบินนิ่มมากๆครับจะขึ้นจะลงไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่สมชื่อที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมายจริงๆ

20160329_175319

นั่งกันหลังขดหลังแข็งเราก็มาถึงจนได้จุดหมายแรกรอเปลี่ยนเครื่องที่ Doha มาถึงที่นี่ก็ดูเวลาเปลี่ยนเครื่องและเส้นทางไปเกตที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องให้ดี กะเวลาให้ดีอย่าชอปเพลินนะครับ พวกที่ Transit เค้าจะมี Tag ติดกระเป๋าเรียบร้อยว่าเรา Transit ครับ20160329_092613

เอาซะหน่อยมุมมหาชนต้องถ่ายรูปกับมันซะหน่อย ใครๆไปก็ต้องถ่ายรูปผมก็คงไม่พลาดเช่นกันครับ20160329_092258

รอไปสิครับประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งนั่งๆนอนรอๆ ผมนั่ง Economy นะครับ แต่กระแดะไปตรง First & Business Class ถ่ายรูปซะหน่อย สักพักโดนยามไล่ครับเค้าไม่ให้นั่งกับพื้น เค้าบอกว่าที่นั่งเยอะแยะไม่นั่งไปนั่งกับพื้นแล้วก็หาที่นั่งให้เราซะด้วย 5555

เครื่องออก 8.25 Am ถึง ปารีส 14.10 Pm ใช้เวลาอีก 6 ชั่วโมง 45 นาทีครับ พร้อมแล้วเราก็ไปกันต่อเลยครับ หลับแล้วหลับอีกกันต่อไป

20160329_094548

มาแล้วครับเครื่องบินที่จะไปต่อ Doha – Paris ของผมเช้าพอดีครับตอนไปถึง ได้พักสองชั่วโมงกว่าผมว่าดีกว่านั่งอยู่บนเครื่อง 12 ชั่วโมงเต็มไปยุโรปนะครับ สำหรับผม ผมขอลงมาพักสักหน่อยจะดีกว่า

backpacker www.i2escape.com
พอมาถึงปารีสแล้วรับกระเป๋าเรียบร้อย ตอนแรกนึกว่าจะโดน ต.ม. ถามอะไรเยอะแยะเค้าดูพาสปอร์ตมองๆหน้าแล้วก็ให้ผ่าน อุตส่าห์เตรียมเอกสารมาให้ดูเต็มเหนี่ยวกะว่าต้องอธิบายสารพัดเพราะเราไปหลายประเทศและเราขอ Visa เชงเก้น เยอรมันไม่ได้ขอของฝรั่งเศสด้วยครับ

กระเป๋าเรา Wrap มาอย่างดีจากกรุงเทพ พอมาถึงก็งานเข้าครับเค้า Wrap ดีจัดต้องมานั่งเอาออกแต่ก็ยังดีกว่ากระเป๋าพังครับเสียไม่กี่บาท ยอมๆไปเถอะ

20160329_195458

ด้วยความที่ต้องการความประหยัดที่สุดในการเข้าเมืองไปยัง สถานี Nation อ่านว่า นา-ซิ-ออง ซึ่งเป็นแถวๆที่เราได้จองที่พักไว้กับ Airbnb ต้องออกมาขึ้นรถบัสเข้าเมืองที่ตรงข้ามกับ Terminal 1 ครับดูตามภาพเลย เผื่อใครไปจะได้จำได้ เป็นสถานีสำหรับ Public Bus นะครับถ้าสายไปสุดที่ Nation คือสาย 351 จ่ายเงินบนรถเลยครับ 5 Euro เท่านั้นครับ20160329_194950

เนี่ยครับฝั่งตรงข้ามกับรูปเมื่อกี้เป็นสถานที่รอรถเมล์ อ่านป้ายดีๆนะครับ เห็นแบบนี้อากาศหนาวมากๆนะครับ20160329_200227

Public Bus From Aeroport Paris-Charles de Gaulle To Nation สาย 351 5 Euro เราขึ้นต้นทางครับยังว่างอยู่แต่พอไปเรื่อยๆคนขึ้นมาเรื่อยๆของเราลงสุดสายไม่ต้องไปตื่นเต้นอะไรว่าจะลงผิดสุดสายเมื่อไหร่โดนไล่ลงชัวร์ๆ ให้ซื้อตั๋วกับคนขับรถเลยนะครับแล้วจะได้ตั๋วมาใบนึงผมไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ ทำอะไรไม่ถูกเดี๋ยวคนขับรถบอกเองครับ

ภายใน public bus สาย 351 ไปสถานี Nation

พอไปถึงปั๊ป เจ้าของห้องยังไม่มาติดเรียนโทที่มหาลัยเราก็ต้องรอไปสิครับมาวันแรกต้องรอเป็นชั่วโมงนานเหมือนกัน ไม่รู้จะกินอะไรกินไม่ถูกแถมแพงๆทั้งนั้นต้องประหยัดแล้วก็ไม่ได้เช่า Wi-Fi มาครับต้องหา ไวไฟฟรีใช้ เลยต้องเดินหาและเลือกร้าน Quick Burger มาถึงก็โง่อีกสั่งไม่เป็นนึกว่าเหมือนบ้านเรา เราต้องมาสั่งที่ตู้ในร้านกดๆจิ้มๆเลือกเอาครับ สามารถจ่ายด้วยบัตรเครดิตก็ได้ ง่ายดีครับกินๆไปก่อนประมาณ 3-8 Euro แล้วแต่จะเลือกกินนะครับ

20160329_222622

ได้มาแล้วครับลองๆกินไป เบอร์กับมันฝรั่งพออิ่มท้องระหว่างรอเจ้าของห้อง ผมไม่กล้าไปไหนไกลเอาที่มีเนตไว้ก่อนเพื่อจะได้ติดตอ่กับเจ้าของห้องได้ง่ายๆครับ สังเกตมันฝรั่งครับเป็นชิ้นใหญ่ๆ แต่เบอร์เกอร์เนื้อน้อยไปหน่อยอ่ะครับอย่างว่ามันคือ Fast Food ครับ20160329_223242 ระหว่างรอก็เดินถ่ายรูปอยู่แถวๆนั้นสักหน่อยครับ ได้มารูปนึงแล้วเราก็รอต่อไปเกือบหกโมงเย็นเจ้าของห้องมาก็เข้าไปพักผ่อนซึ่งเป็นอพาร์ทเมนท์ของเค้าสะดวกสบายดีครับแต่เสียอย่างนึง ไม่สามารถใช้ห้องน้ำหลัง 4 ทุ่ม – 6 โมงเช้าได้เพราะเสียงมันจะดังรบกวนคนในตึกครับ ดังนั้นต้องรีบอาบน้ำเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนเวลาครับไม่งั้นอด ผมถามว่าแล้วถ้าปวดท้องจริงๆตอนดึกทำไง เจ้าของห้องบอกว่าเข้าแต่ต้องไม่กดชักโครกเอาทิชชู่บังๆไว้ก่อน 555555 เท่านั้นล่ะครับรีบเข้าห้องน้ำอาบน้ำในทันที เตรียมพร้อมลุยปารีสพรุ่งนี้ครับ20160329_235813

FB : www.facebook.com/i2escape

IG : www.instagram.com/i2escape